Nên và không nên ăn gì khi đau cơ bắp

by nhungttt August 23, 2018 at 10:48 pm
Comments Off on Nên và không nên ăn gì khi đau cơ bắp

Theo bimatadam.net cho biết để có được cơ thể khỏe mạch và sức khỏe tốt, chúng ta cần có một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý. Đối với người bệnh cơ xương khớp cũng vậy, cần phải biết thế nào là hợp ý, phải biết nên ăn và kiêng gì để quản lý bệnh tốt hơn, có thể sống vui khỏe hằng ngày.
Nên ăn: Thức ăn bổ dưỡng tổng hợp, chủ yếu trị liệu các triệu chứng đau đầu, đau vai, đau lưng, cơ thể mỏi mệt không muốn hoạt động…:
+ Một trong 3 loại sau: chim cút, chim sẻ hoặc thịt dê dùng với bột quế, gia vị vừa đủ cho ngon, đem nấu cháo để ăn.
+ Thịt thỏ, hoặc mai hay thịt ba ba (200 – 300 gr) đem nấu cháo thật nhừ để ăn (có tác dụng bổ âm, thích hợp với những người cơ thể mệt mỏi, hay cáu gắt, bực bội, sợ khí hậu nóng ẩm).
+ Chim cút bỏ lòng (1 con), nhộng tằm tươi (5 con), đại hồi (1 cánh), một ít tiểu hồi, 2 quả sa nhân, gia vị. Cách chế biến: Những thứ trên rửa sạch, cho vào bụng chim cút, rồi khâu lại, đem chưng cách thủy để ăn.

thuc pham khong an khi dau co

Những thực phẩm không nên ăn khi bị sưng viêm
Đường trắng
Đường trắng được tìm thấy trong sô cô la, bánh kẹo, đồ ngọt nói chung là thủ phạm gây nên chứng viêm sưng kinh hoàng nhất. Nguyên nhân là khi ăn nhiều đường trắng sẽ làm tăng lượng đường trong máu. Lượng máu càng tăng thì nguy cơ bạn mắc các chứng viêm như tiểu đường càng cao.
Chất tạo ngọt
Nếu bạn có ý định dùng chất tạo ngọt thay vì ăn đường để giảm sưng viêm thì đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, thậm chí những chất tạo ngọt còn có tác hại ghê gớm hơn đường trắng. Chất tạo ngọt có chứa aspartame, không chỉ gây viêm mà còn làm chậm hoạt động của các tế bào máu trong cơ thể, tế bào da lão hóa nhanh chóng.
Theo HLV, bạn nên ăn trước khi tập luyện từ 30 đến 45 phút. Ăn no vừa đủ (từ 50 đến 70%) đủ protein (trong lòng trắng trứng, sữa, ức gà,…) và carbonhydrat tốt (trong gạo lức, ngũ cốc nguyên cám, yến mạch,…). Nếu quá bận rộn để chuẩn bị một bữa ăn “chuẩn lành mạnh” trước khi tập luyện, bạn có thể uống 1 cốc sinh tố trái cây với sữa chua không đường trước khi tập 15 đến 30 phút, vừa dễ tiêu hóa lại vừa tốt cho sức khỏe.

Xem thêm: Những cách làm giảm đau khớp