5 ứng viên Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2015/16

Premier League 2015/16 đang bước vào giai đoạn khiến khán giả xem bong da truc tuyen bị thu hút nhất. Các đại diện ưu tú nhất cho chức vô địch đã lộ diện. Nói về thành công của các đội bóng này, không thể không nhắc đến những cá nhân kiệt xuất đã góp phần tạo nên những thắng lợi quan trọng. Cùng  điểm qua top 5 ứng viên sáng giá cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải do Liên đoàn bóng đá Anh bầu chọn.

5 ứng viên Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2015-16

5 ứng viên sáng giá cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2015/16

1. Mesut Oezil – Arsenal

Tiền vệ Mesut Oezil đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Arsenal. Dù có những mùa giải khởi đầu không thực sự tốt nhưng dần dần, Oezil đã đặt dấu ấn của mình lên Emirates. Ở mùa giải trước, chấn thương liên miên khiến tiền vệ người Đức không thể góp mặt trong những trận đấu quan trọng của Pháo thủ. Tuy nhiên, năm nay mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi.

Tiền vệ 27 tuổi này đang trải qua những tháng ngày tươi đẹp tại Arsenal khi đóng góp đến 18 pha kiến tạo cho Pháo thủ, rất gần với kỉ lục 20 kiến tạo của sát thủ một thời Thierry Henry trong một mùa giải. Cùng Oezil, Arsenal đang xếp thứ 3 tại giải Ngoại hạng, cách 8 điểm so với đội đầu bảng Leicester City. Tuy vậy, chỉ một mình nỗ lực của tiền vệ người Đức là không đủ, khi các vệ tinh xung quanh anh vẫn chưa đạt phong độ tốt nhất.

Nếu cứ tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời như hiện tại, Oezil sẽ là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Premier League.

2. Dimitri Payet

Dimitri Payet là một trong những bản hợp đồng thành công nhất Premier League mùa giải này. Tiền vệ người Pháp cho thấy được những cầu thủ kĩ thuật vẫn có đất sống tại Anh. Với kĩ năng và tài đá phạt điêu luyện của mình, Payet đã làm nức lòng người hâm mộ West Ham.

Không thể phủ nhận, vị trí thứ 5 của The Hammer là do công lao công nhỏ của Payet. Tiền vệ người Pháp gia nhập West Ham từ Marseille và trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc của giải Ngoại hạng. Hiện Payet đã ghi được 8 bàn thắng cùng 8 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Với màn trình diễn thuyết phục vừa rồi, Payet đã được HLV Didier Deschamps triệu tập lên ĐTQG Pháp để chuẩn bị cho các trận giao hữu quốc tế. Và nếu cứ giữ phong độ này, Payet sẽ chắc suất tại EURO cũng như là ứng viên tiềm năng cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa.

3. Jamie Vardy

Tháng 11/2015, Jamie Vardy khiến người hâm mộ phải gọi tên mình khi ghi bàn thắng hạ gục Manchester United ngay trên King Power. Trận lượt đi mùa giải này, Vardy tiếp tục phá lưới David de Gea, qua đó phá luôn kỉ lục ghi bàn ở 10 trận liên tiếp của tiền đạo Ruud van Nistelrooy.

Chính phong độ cao của Vardy đã giúp Leicester có được vị trí đầu bảng Premier League như hiện nay với 4 điểm nhiều hơn đội xếp sau Tottenham Hotspur. The Foxes đang trải qua một mùa giải điên rồ và tràn trề cơ hội bước lên ngôi vô địch.

Với 19 bàn thắng trong mùa giải này, Vardy đang cạnh tranh trực tiếp với Harry Kane trong cuộc đua đến danh hiệu Chiếc giày vàng. Cùng với người đồng đội Riyad Mahrez, bộ đôi này luôn là hiểm hoạ với bất kì hàng phòng ngự nào. Nếu duy trì được phong độ hiện tại, Vardy hiển nhiên sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua của HLV Roy Hodgson tại đội tuyển Anh khi tham dự EURO 2016 tại Pháp.

  • Xem tin euro trực tuyến.

4. Harry Kane

Nếu Tottenham lên ngôi vô địch mùa giải này hoặc chí ít, giữ chắc một suất trong top 4, người đáng được tuyên dương đầu tiên chính là Harry Kane. Tiền đạo người Anh đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại Premier League với 22 bàn. Ngoài ra, Kane cũng trở thành cầu thủ Tottenham đầu tiên ghi được hơn 30 bàn tại một mùa giải kể từ thời của huyền thoại Gary Lineker.

Dẹp tan những hoài nghi khi cho rằng mình chỉ là “ngôi sao một mùa”, Kane cho thấy sự xuất sắc của mình khi liên tục ghi bàn, giúp Tottenham tiến sâu tại Europa League lẫn vị trí thứ 2 tại giải Ngoại hang.

Cùng với sao trẻ Dele Alli, bộ đôi này đang là những tài năng triển vọng bậc nhất nước Anh đã từng sản sinh ra. Kane gần như đã chắc chắn có một suất đá chính ở ĐTQG Anh tham dự EURO nếu không gặp phải một chấn thương nào.

5. Riyad Mahrez

Leicester City đã phát hiện và “đánh bóng” viên ngọc thô mang tên Riyad Mahrez từ Le Harve, một đội bóng hạng 2 của Pháp. Nhờ Leicester, Mahrez đã trở thành một hiện tượng tại Premier League và nhận được sự theo đuổi gắt gao của các đội bóng hàng đầu châu Âu.

Mùa giải trước, Mahrez vẫn chưa chứng tỏ được mình. Tuy nhiên, hiện nay mọi chuyện đã hoàn toàn khác. Leicester từ một đội bóng ngấp nghé bờ vực rớt hạng nay đã trở thành ứng viên nặng kí nhất cho chức vô địch Premier League. Phần lớn công lao này thuộc về Riyad Mahrez.