Phong thủy những ông tổ của môn địa lý

Nước ta là một đất nước ở khu vực nhiệt đới gió mùa.Thiên nhiên sở hữu nhiều phần khuyến mại, nhưng thời tiết thường diễn biến một bí quyết bất thường “sớm ngăn bão giông, chiều ngăn nắng lửa”. 

Đứng trước những thực trạng đầy cam go, khắc nhiệt của đột nhiên, con người sở hữu bắt buộc bức thiết về nơi ở, an toàn, đảm bảo về sức khỏe cả về thể chất và ý thức, để công đoạn sinh hoạt, lao động cung cấp, học tập nghiên cứu, đạt hiệu quả cao nhất. Và môn công nghệ phong thủy đã có mặt trên thị trường, đáp ứng yêu cầu thực tại xem boi nam 2017

Phong thủy là gì? Theo nghĩa chiết tự thì “phong” với nghĩa là gió, là những luồng ko khí vận động trong không gian, có ảnh hưởng tác động trực tiếp đến cuộc sống con người. “Thủy” là chế độ nước, bao gồm cả mạch nước ngầm, và hệ thống nước lộ, như sông, suối, ao, hồ.Như vậy bộ môn này ko với gì cao siêu thần bí, ngược lại nó rất thân thiện và sở hữu trị giá thực tại lớn lao trong cuộc sống con người, xã hội.

Ông tổ môn địa lý

Khái niệm một bí quyết hầu hết thì phong thủy là đông đảo hệ thống lý luận về đặc điểm địa hình, các nhân tố môi trường (hướng gió, chế độ nước, núi non,…)và quá trình tác động qua lại giữa chúng và cuộc sống con người (sức khỏe, cát – hung, phồn thịnh – suy của người sống trên Đó ), phong thủy còn cách lựa chọn, mẫu mã xây dựng nhà ở và âm phần.
các ông tổ ngành địa lý, phong thủy

xem phong thuy âm trạch luận đoán về vấn đề âm phần, tuyển mộ của người đã qua đời đối mang các thành viên khác trong gia đình

Phong thủy dương trạch bao gồm các Công trình kiến trúc nhà ở, biệt thự, văn phòng, thị trấn, thị tứ, trung tâm thương mại…
Phong thủy thành lập trong khoảng rất lâu rồi, với đặc điểm của nền văn minh nông nghiệp “dĩ nông vi bản”, thì việc tuyển lựa nơi ở nhân thể cho việc sinh hoạt và phân phối đã có từ rất lâu. Ở Trung Quốc từ quá trình cổ đại Hạ – Thương – Tây Chu, phong thủy đã manh nha, mầm mống. Bộ môn này phải chăng các bậc học giả, hệ thống hóa, đại quát hóa, thành hệ thống lý luận cơ bản, và những thế hệ về sau nghiên cứu vững mạnh thêm học thuyết này.

Dương Quân Tùng đời các con phố : tên húy của ông là Ích, tự Thúc Mậu, Quân Tùng là tên hiệu. Ông sống vào thời nhà đường (617 – 907), sinh tại Quảng Châu. Dương Tùng Quân từng giữ chức quan trông coi việc xem thiên văn, dự báo vận mệnh quốc gia, phong thủy địa lý, tế lễ quan trọng trong triều đình. Trước lúc Hoàng Sào khởi nghĩ lật đổ triều trục đường, ông tiên liệu khá việc này và về quê ở ẩn.

Dương Quân Tùng, soạn sách “Chính long tử kinh”, khai mạc cho triết lí phong thủy Loan đầu*
Trải qua mấy thế kỷ tao loạn, đến đời Tống, Lại Văn Tuấn kế thừa sự nghiệp của những danh sư trước đấy. Lại Văn Tuấn tự là Thái Tố, làm quan tại Phúc Kiến. Là 1 danh gia địa lý – phong thủy

Trần Đoàn đời Tống, tự là Đồ Nam, hiệu là Hy Di, người An Huy. Ông từng sở hữu cơ duyên gặp Vua Tống Thái Tổ, lúc còn nhỏ, khá mẹ đưa đi chạy loạn. Sinh thời tốt chứng kiến Vua Tống gây dựng cơ nghiệp thăng bình. Ông tinh phiên dịch lý, âm dương ngũ hành, tò tường vạn sự, là tiên nhân môn Tử vi đẩu số, Hà lạc bát tự, về phong thủy, ông cũng sở hữu đóng góp lớn lao, học thuyết của ông vận dụng nhuần nhuyễn Kinh dịch vào phong thủy, trong khoảng khí suy ra lý

Lưu Cơ đời Minh tự là Bá Ôn. Ông là người Triết Giang. Lưu Cơ là quân sư lý tưởng giúp vua Thái Tổ Chu Nguyên Chương khởi nghĩa dân cày, đánh đuổi, đạp tan ách đô hộ của nhà Nguyên, dựng nên triều Minh (1368 – 1644). Về học thuật, ông soạn sách “Kham dư mạn hứng” nội dung của sách là những điều ông tâm đắc và bí kíp về địa lý phong thủy. hiện giờ tài liệu này vẫn còn phải chăng lưu truyền, biên soạn và học tập

Ở nước ta, phong thủy  lich van nien bắt đầu từ thời Hùng vương dựng nước, Vua Hùng định đô ở Phú Thọ, chọn thế đất mang 99 ngọn núi tập hợp,như 99 con voi cộng triều về, vượng khí chói chang, dựng nên cơ nghiệp đế vương truyền tới 18 đời vua
đến Vua Thái Tổ Lý Công Uẩn dời đế đô trong khoảng Hoa Lư – Ninh Bình về Đại La năm 1010, mà nay là thủ đô Hà Nội cũng là một quyết định sáng láng, có tầm nhìn chiến lược về phong thủy…Trong chiếu dời đô Vua viết:

“Xưa nhà Thương tới đời Bàn Canh năm lần dời đô, nhà Chu đến đời Chu Thành Vương ba lần dời đô, há phải những vua thời Tam Đại; đó theo ý riêng tự ý dời đô. Làm cho như thế cốt để mưu nghiệp lớn, chọn ở chỗ giữa, làm kế cho con cháu muôn vạn đời, trên kính mệnh trời, dưới theo ý dân, giả dụ có chỗ tiện thì dời đổi, do đó vận nước lâu dài, phong tục giàu cường thịnh. Thế mà hai nhà Đinh, nhà Lê lại theo ý riêng, khinh thường mệnh trời, không noi theo việc cũ Thương Chu, cứ chịu im đóng đô nơi Đó, tới nỗi thế đại ko dài, vận số ngắn ngủi, trăm họ tổn hao, muôn vật không hợp. Trẫm rất đớn đau, chẳng thể không dời.

Huống chi thành Đại La, đô cũ của Cao Vương, ở giữa khu vực trời đất, khá thế rồng chầu hổ phục, chính giữa nam bắc đông tây, nhân tiện nghi sông núi sau trước. Vùng này mặt đất rộng mà bằng phẳng, thế đất cao mà sáng sủa, dân cư ko khổ thấp trũng đen tối, muôn vật cực kỳ tươi tốt cường thịnh. Xem khắp nước Việt Đó là nơi thắng địa, thực là chỗ tập trung quan trọng của bốn phương, đúng là nơi thượng đô kinh sư mãi muôn thuở.

Tả Ao tiên sinh, 1 người Việt Nam là học trò chân truyền của môn địa lý, phong thủy, là người đặt nền tảng và đưa phong thủy nước ta lên một tầm cao mới. Cụ Tả Ao tên thật là Nguyễn Đức Huyên, quê tại làng Tả Ao, quận Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Cụ sống vào thời Vua Lê – Chúa Trịnh, ko rõ năm sinh, năm mất. Sinh thời, cụ xuất thân trong một gia đình nghèo khó, mẫu thân bị bệnh, cụ theo 1 bác sĩ Tàu sang Trung Hoa học về y thuật và xin thuốc để trị bệnh cho mẹ. Trong công đoạn học tập, cụ chữa khỏi mắt cho một thầy địa lý người Hoa. Thầy địa lý thấy cụ là người chí hiếu, chí tình, nhiệt tình, trung hậu, đĩnh ngộ hơn người, nên đã đem toàn bộ bí kíp về địa lý – phong thủy truyền lại cho cụ, chỉ sau một năm cụ nhuần nhuyễn, tinh thông môn công nghệ này. Sau này về nước cụ vừa dùng y thuật chữa bệnh, lúc nào cần yếu thì cụ mới dùng tới môn địa lý phong thủy, tuy nhiên, về phong thủy tên tuổi của cụ lừng lẫy trong nước. Di sản để lại của cụ gồm với sách “Địa đạo diễn ca” và “Dã đàm Tả Ao”, tốt coi là tài liệu quý hãn hữu về chuyên ngành nghề địa lý, phong thủy. ngày nay, sách của cụ vẫn phải chăng in ấn, xuất bản, lưu hành, nghiên cứu.

Cụ La Sơn phu Tử Nguyễn Thiếp. Tên húy là Minh, tự là quang đãng Thiếp, cụ sống vào thời Tây Sơn, từng giúp vua quang đãng Trung trù tính kế hoạch đuổi quân Thanh xâm lăng, lo công việc nội trị, đổi mới về kinh tế, cung cấp, và văn hóa giáo dục. Theo sách Tử vi nghiệm lý của cụ Thiên Lương, thì cu li tử mệnh lập tại Tỵ, đắc Thiên cơ thế vượng, văn tinh hội hợp rất mạnh, nên cụ nổi danh sáng tạo quán chúng, văn học nổi tiếng. Bên cạnh đó, Thiên cơ còn là 1 sao học thuật, cụ nổi tiếng về nhâm độn và địa lý, phong thủy. nhớ tiếc rằng, những thế hệ sau như chúng ta ko khá học tập di sản của cụ.
Cụ Nguyễn Sinh Khiêm – anh trai Hồ chủ tịch cũng là một nhà phong thủy nổi danh. Theo “Búp sen xanh” của Sơn Tùng, “Những người nhà trong gia đình bác Hồ”, thì cụ Nguyễn Sinh Khiêm là 1 trí thức yêu nước chân chính, xuất thân từ Nho học, cụ được kế thừa và truyền dạy về thuật phong thủy, sinh tiền cụ giải đáp, hướng dẫn người khác kiểu dáng nhà ở, bằng một phương pháp độc đáo và sáng tạo của riêng cụ. Cụ cũng là người sở hữu công lao đối mang nên phong thủy của dân tộc.
Giáo sư Vũ Kiêu sở hữu viết về thời dựng nước của dân tộc ta:

Hiện giờ, chúng ta sống trong 1 phường hội thăng bình, ko còn chiến tranh, đói nghèo doạ dọa nữa. Đã xa rồi chiếc thời kỳ con người chẳng thể khiến chủ khi không, luôn luôn bị chi phối, lệ thuộc, và nơm nớp lo sợ. Cuộc sống của chúng ta càng văn minh, bác ái và hạnh phúc, thì vấn đề xây dựng, thiết kế, những Công trình nhà ở, dân sinh, dân sự càng phải kỹ thuật, hợp lý. Và vì lẽ Đó, trị giá của phong thủy lại càng trở nên quan yếu và cấp thiết hơn.