Mang thai tháng thứ 7 và điều mẹ bầu nên tránh

by dongla Tháng Sáu 22, 2017 at 4:57 chiều
Chức năng bình luận bị tắt ở Mang thai tháng thứ 7 và điều mẹ bầu nên tránh

Thời điểm bạn đang mang thai tháng thứ 7, con yêu của bạn đã nặng chừng hơn 1kg, mắt của bé đã có thể mấp máy, lông mi cũng bắt đầu hình thành, bé sẽ nhìn thấy mờ mờ ánh sáng quanh thành tử cung của mẹ, cơ bắp vững chãi hơn, phổi bé cũng đã hít thở được không khí. Điều tuyệt vời hơn là não của bé trong giai đoạn này sẽ liên tục hoàn thiện, hàng triệu noron thần kinh đang phát triển trong não.

Mang thai tháng thứ 7, mẹ bầu cần chú ý đi khám thai định kỳ thường xuyên hơn để phát hiện tình trạng sức khỏe thai nhi trong giai đoạn hoàn thiện này.

Có một số dấu hiệu thai kỳ ở tháng thứ 7 mới xuất hiện như: cảm giác tê bị chân tay, có mẹ còn gặp hiện tượng chuột rút. Khi bạn vận động, bạn thấy cảm giác tê bì giảm bớt thì có thể bạn mắc hội chứng “RLS”- chân không nghỉ. Đây là hiện tượng thường thấy ở các mẹ bầu những tháng cuối thai kỳ, các mẹ có thể làm giảm bớt hiện tượng này bằng cách xoa bóp chân tay, vận động hợp lý và đúng cách. Nếu cần thiết, bạn có thể nhờ sự tư vấn của các bác sĩ và dùng thuốc để cải thiện.


Dinh duong cho ba bau khi mang thai tháng thứ 7

Tại thời điểm này, cơ thể bạn đã tăng thêm từ 7-9 kg. Trong giai đoạn này, bé đang phát triển hàng tỷ tế bào thần kinh não và trong cơ thể tăng cường một khối lượng mỡ đáng kể để chuẩn bị cho cuộc sống ở thế giới bên ngoài. Những điều nên tránh khi mang thai tháng thứ 7 chính là tránh ăn thực phẩm sống/ mặn.

Thai phụ cần tuyệt đối không ăn các thực phẩm tái chín, gỏi sống sẽ ẩn chứa nhiều nguy cơ gây bệnh và ảnh hưởng xấu tới thai nhi. Mang thai tháng thứ 7 nên ăn gì hay mang thai bất cứ tháng nào cũng cần “ăn chín uống sôi” để bảo vệ cho bản thân và cả thai nhi. Bạn cũng nên thường xuyên kiểm soát lượng muối trong khẩu phần vì ăn nhiều muối vì dễ gây tăng huyết áp. Hạn chế các món chứa nhiều muối như xúc xích, lạp xưởng, thịt hun khói…
Làm đẹp khi mang thai tháng thứ 7

Bạn có thể đắp một miếng dưa leo hoặc túi trà lọc ướp lạnh để giảm tình trạng bọng mắt sau khi ngủ dậy khi mang thai tháng thứ 7. Tránh sử dụng mỹ phẩm có hóa chất độc hại. Bạn nên ưu tiên chọn quần áo và giày dép tạo cảm giác dễ chịu và tăng cường bổ sung thêm nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C.

Giai đoạn này bạn cũng có thể làm đẹp cho thai nhi từ trong bụng bằng cách mua sắm vài thứ cần thiết. Đây là thời điểm thích hợp để lên danh sách những thứ cần chuẩn bị trước khi sinh rất lý tưởng cho mẹ bầu.

XEm thêm: Cách cho con bú không bị sặc sữa
Những thay đổi về mặt tâm lý

Nếu bạn còn đang đi làm, bạn sẽ có một chút cảm giác nặng nề và rất khó tập trung. Nếu bạn đang làm công việc toàn thời gian, sẽ có khả năng muốn chuyển sang làm việc bán thời gian cho đến khi bạn nghỉ thai sản. Hãy hỏi người quản lý trực tiếp của bạn nếu bạn có thể làm việc tại nhà hoặc chuyển sang những công việc nhẹ nhàng hơn trong vài tuần còn lại. Khi đó, có thể bạn sẽ cần bổ sung tờ giấy xác nhận của bác sĩ.
Nếu bạn còn phải chăm sóc thêm đứa con lớn trong lúc mang thai, bạn sẽ không có thời gian nghỉ ngơi. Vì vậy bạn hãy tranh thủ kết hợp việc nghỉ trưa với các con. Hãy thoả thuận với ông xã việc chăm sóc con cái, phân chia việc nhà để bạn có thời gian nghỉ. Sự mệt nhọc có thể làm tâm trạng mọi người trong nhà đi xuống.
Hãy chia sẻ với ông xã những điều bạn đang cảm nhận. Bạn đang mang thai được một thời gian và cảm giác phấn khởi của ông xã lúc đầu bắt đầu chuyển sang bình thường. Hãy cùng nhau đi khám thai và kể cho ông xã nghe về hình ảnh người cha mà bạn thấy trong anh. Mối quan hệ giữa cha và con cũng rất quan trọng như giữa mẹ và con.
Bạn có gặp khó khăn trong việc tập trung? Nếu bạn đang học tập hoặc nghiên cứu, bạn sẽ thấy tâm trí mình bay bổng ngoài cuốn sách. Tập trung vào những công việc cần làm ngay có thể cần một lực tập trung tinh thần cao độ khi bạn đang trong giai đoạn thai kỳ cuối. Nếu bạn đang chần chừ và tìm lý do để không phải làm việc bạn phải làm, hãy tự cài đặt giờ đồng hồ chính xác khoảng thời gian mình cần phải làm. Hãy tự ép mình phải thật sự tập trung trong vòng một tiếng và nghỉ giải lao. Nó sẽ rất hiệu quả!